Welcome, บุคคลทั่วไป!!
follow us on... Facebook youtube rss

ผู้เขียน หัวข้อ: การสื่อสารสาธารณะ( สารคดีBEV)....... สร้างคุณค่าแก่ภาคี  (อ่าน 709 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ 614

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • ดูรายละเอียด
 การสื่อสารสาธารณะ( สารคดีBEV)....... สร้างคุณค่าแก่ภาคี

  นับตั้งแต่ ศูนย์อนามัยที่ 11  ได้นำกลยุทธ์ การสื่อสารสาธารณะ มาใช้ในการสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายในการพัฒนางานส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมใน เขต 11  ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบสนองจากภาคีเครือข่าย ค่อนข้างดี.........จนถึง ปัจจุบัน ที่ศูนย์อนามัยที่ 11 ได้ใช้การสื่อสารสาธารณะในรูปแบบ สารคดีสั้น ความยาว 5 นาที  หรือที่่ เรียกกันติดปาก ว่า รายการ Bird's Eye View  ออกอากาศผ่านสื่อโทรทัศน์ NBT นครศรีธรรมราช และสุราษฏร์ธานี ทุกวันศุกร์ เวลา 8.30-09.00 น. เผยแพร่แล้ว จากเดือน มิถุนายน 2555  - เดือนกุมภาพันธ์  2556  จำนวน 39 ตอน (รวบรวมทุกตอนใน website  http://www.youtube.com/user/BirdEyeViewHPC11?feature=mhee)

ออฟไลน์ 616

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • ดูรายละเอียด
Re: การสื่อสารสาธารณะ( สารคดีBEV)....... สร้างคุณค่าแก่ภาคี
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 10:15:02 pm »
นอกจากนี้กลยุทธ์การสื่อสารสาธารณะโดยใช้สื่อสารคดีสั้นของศูนย์อนามัยที่ 11 ยังเป็นการจุดประกายให้ศูนย์อนามัยอื่นๆ ได้นำแนวคิดนี้ไปใช้ในการขับเคลื่อนงานส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม ในภูมิภาคของตนเอง  และได้รับการยอมรับจากหน่วยงานส่วนกลางและศูนย์อนามัยอื่นๆ เป็นให้เป็นแหล่งเรียนรู้ ศึกษาดูงาน ฝึกปฏิบัติในการถ่ายทำสารคดีสั้น ของกรมอนามัย จัดโดย กลุ่มสื่อสารองค์กร สำนักงานแลขานุการกรมอนามัย ระหว่างวันที่ 22-24 มกราคม  2556  ที่ผ่านมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2013, 10:57:00 pm โดย 616 »

ออฟไลน์ 222

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
    • ดูรายละเอียด
Re: การสื่อสารสาธารณะ( สารคดีBEV)....... สร้างคุณค่าแก่ภาคี
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 12:18:12 am »
การสื่อสารสาธารณะ   เป็นกลยุทธ์ที่สำคัญประการหนึ่งในการสนับสนุนและขับเคลื่อนนโยบายกรมอนามัย  ในการเสริมสร้างความเข้าใจ ความร่วมมือภาคีเครือข่าย หรือสาธารณชน  โดยเอื้ออำนวยให้บุคลากรเข้าถึงระบบสื่อสารและขยายต่อยอดความคิด  ได้ทั้งจากภายในและภายนอกหน่วยงาน ทั้งนี้การสื่อสารสาธารณะ ( Public Communication) เป็นการสื่อสารเพื่อความเคลื่อนไหวและเปลี่ยนแปลงทางสังคม การดำเนินงานสื่อสารสาธารณะของหน่วยงาน นับเป็น    กลยุทธ์ที่ได้รับการตอบรับที่ดี ในการสร้างกระแสการพัฒนา  การประกาศเกียรติคุณ และยกย่องเชิดชู ภาคีเครือข่ายที่มีผลการดำเนินงานที่ดีในการขับเคลื่อน นโยบายการพัฒนาคุณภาพงานส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ
เกศรา

ออฟไลน์ 619

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • ดูรายละเอียด
Re: การสื่อสารสาธารณะ( สารคดีBEV)....... สร้างคุณค่าแก่ภาคี
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 09:01:32 pm »
สารคดีนั้น คือเรื่องราวจากความเป็นจริงนำมาเสนอเพื่อมุ่งแสดงความรู้ ความจริง ทรรศนะ ความคิดเห็น ด้วยการจัดระเบียบความคิดในการนำเสนอผสมผสานในการถ่ายทอดเพื่อให้มีความหน้าสนใจใฝ่
รู้ของผู้ชมเพื่อให้เกิดคุณค่าทางปัญญา และนำไปใช้ในประโยชน์ในด้านต่างๆ เพื่อที่จะได้ช่วยในการพัฒนาความรู้ เป็นแบบอย่างให้กับ ภาคีได้นำไปปฏิบัตินำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ทั้งภาคีและสังคมโดยทั่วไป

ออฟไลน์ 219

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
    • ดูรายละเอียด
Re: การสื่อสารสาธารณะ( สารคดีBEV)....... สร้างคุณค่าแก่ภาคี
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 10:08:29 pm »
 >:(สาระคดีที่เราได้ร่วมกันผลิตขึ้นมาทุกฉาก ทุกตอน จะสะท้อนถึงความถึงการมีส่วนร่วมร่วมใจของหลายๆคนหลายๆภาคส่วน ที่มีความุ่งมันให้บรรลุเป้าหมาย คือได้สาระคดี ที่พร้อมเสนอแก่สาธารณะ สำหรับผลลัพธ์ที่ผ่านมานั้นการผลิต สารคดี. สามารถสร้างความความภูมิใจให้กับภาคีเครือข่ายได้เป็นอย่างดี สามารถสะท้อน เรื่องราวดีๆได้อย่างเป็นรุปธรรม ใช้รูปแบบการนำเสนอที่เป็นทรัพยากรในพื้นที่ เป็นการเพิ่มคุนค่าและความภูมิใจในสิ่งที่เป็นอัตลักณ์ของพื้นที่คิดว่าเป็นรูปแบบที่ดีในการนำเสนอ และอยากให้มีรายการดีๆอย่างนี้ตลอดไปเพราะเป็นสื่อที่ปรชาชนสามารถเข้าใจ เข้าถึงข้อมูล และนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ดีค่ะ

ออฟไลน์ 614

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • ดูรายละเอียด
Re: การสื่อสารสาธารณะ( สารคดีBEV)....... สร้างคุณค่าแก่ภาคี
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 10:45:41 pm »
สรุป กระทู้
การสื่อสารสาธารณะ( สารคดีBEV)....... สร้างคุณค่าแก่ภาคี